แชร์เคล็ดลับเลือก iPhone 13 สีอะไรดี!! หากใจโลเล เลือกสีไม่ถูก ลองดูก่อน!!

เลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี!! iPhone 13 และ iPhone 13 Pro เปิดตัวมาทั้งหมด 4 รุ่น โดยแบ่งไลน์อัพเป็น iPhone 13 Mini , iPhone 13 จะใช้ชุดสีเดียวกัน และ ไลน์ iPhone Pro แบ่งเป็น iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max ที่จะใช้ชุดสีเดียวกันทั้งหมด เท่ากับว่าตอนนี้ หากใครต้องตัดสินใจเลือกสี ต้องใจโลเลแน่นอน เพราะบอกเลยว่าปีนี้ ทั้ง iPhone 13 และ iPhone 13 Pro สวยทุกสีเลยทีเดียว หากใจโลเล ให้มาลองอ่านเคล็ดลับการเลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี!! ลองดูก่อน

iPhone 13 Mini และ iPhone 13 มีทั้งหมด 5 สี

โดย iPhone 13 Mini และ iPhone 13 จะใช้ชุดสีชุดเดียวกันหมด ประกอบไปด้วย สีชมพู (Pink) สีน้ำเงิน (Blue) สีโทนเทาดำ (Midnight) สีขาวมุก (Starlight) และ สีแดง (Product Red)

เลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro MAX มีทั้งหมด 4 สี

ส่วน iPhone 13 Pro และ iPhone 13 Pro Max จะจัดอยู่ในรุ่นเรือธง โดยข้อเด่นคือการมีสีให้เรียกที่ดูหรูหรากว่า และมีขอบเครื่องทำจาก Stainless Steal ที่ดูเงางาม วิบวับ สวยงามหรูหรากว่า โดยจะมีสีทั้งหมด 4 สี ได้แก่ 

iPhone 13 สีอะไรดี

ใจโลเลระดับ 1 : มีสีในใจอยู่แล้ว แต่รู้สึกโลเลเล็กน้อย

สำหรับคนที่โลเลระดับ 1 คือคนที่มีสีที่ชอบอยู่ในใจแล้ว แต่ยังไม่สามารถตัดสินใจเลือกได้ทันที อาจจะเป็นเพราะ ยังไม่ได้เห็นเครื่องจริง หรือเห็นจากสื่อต่างๆ แล้วรู้สึกว่ายังไม่ใช่ หรือมีสีใหม่ที่ดูจะฮิตมากกว่า ทั้งหลายทั้งปวงสำหรับคนที่อยู่ระดับ 1 ไม่ต้องกังวลมากหากมีสีในใจอยู่แล้ว สิ่งที่จะทำให้ตัดสินใจได้ง่ายที่สุด คือการได้เห็นเครื่องจริง ซึ่งหากเครื่องยังไม่สามารถดูและจับของจริงได้ สิ่งที่ต้องทำในขณะรอของวางหน้าร้านก็คือดูรีวิวเปรียบเทียบกันหลายๆที่ ให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ เพราะในแต่ละรีวิวจะใช้กล้องในการถ่าย แสงเงาต่างๆ อาจจะทำให้สีนั้นเพี๊ยนได้ แต่ไม่ต้องวิตกกังวลมากนักครับ เพราะคนที่ใจโลเลระดับ 1 เมื่อได้เห็นของจริงแล้ว มักตัดสินใจได้เลย เพราะมีสีใจอยู่แล้วจริงๆ

และพิเศษในบทความนี้ ถ้าหากเครื่องจริงมาจนครบแล้ว แอดจะทำการนำภาพจริงมาให้ครบทุกสี เพื่อช่วยตัดสินใจว่าจะเลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

เคล็ดลับที่ 1 : ดูสีจากสื่อทุกๆแหล่ง ให้เห็นจากหลากหลายที่จริงๆ หรือดูเครื่องจริงก่อนค่อยซื้อ

หากคุณใช้เคล็ดลับที่ 1 แล้วยังไม่สามารถตัดสินใจ แปลว่าคุณอาจจะเป็นคนที่ใจโลเลระดับต่อไป ให้อ่านเคล็ดลับต่อไปได้เลย

ใจโลเลระดับ 2 : มีสีในใจอยู่แล้ว แต่ชอบสีอื่นด้วย

สำหรับคนที่โลเลระดับ 2 คือคนที่มีสีในใจอยู่แล้ว แต่ก็ดันชอบสีอื่นด้วย หรือรู้สึกโลเลหนักกว่า คนประเภทที่ 1 ในกรณีนี้ นอกจากการดูรีวิว หรือสีจริงอย่างเดียว คงจะไม่พอ ให้ลองเพิ่มเหตุผลประการหนึ่ง ช่วยในการตัดสินใจดู นั่นคือ การเปรียบเทียบระหว่างสีเก่ากับสีใหม่ เช่น

กรณีศึกษา : เดิมชอบสีทองอยู่แล้ว ให้นำสีทองใหม่ เปรียบเทียบกับ สีทองเก่า แล้วลองเพิ่มน้ำหนักว่าเราชอบสีทองไหนมากกว่ากัน หากเราชอบสีทองใหม่มากกว่า ก็เดินหน้าลุยซื้อสีทองเลย

และพิเศษในบทความนี้ ถ้าหากเครื่องจริงมาจนครบแล้ว แอดจะทำการเปรียบเทียบ สีเก่าสีใหม่ ให้ครบทุกสี เพื่อช่วยตัดสินใจว่าจะเลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

เคล็ดลับที่ 2 : เปรียบเทียบสีใหม่ กับ สีเก่า เพื่อเพิ่มน้ำหนักความถูกใจ

หากคุณใช้เคล็ดลับที่ 1 และ 2 แล้วยังไม่สามารถตัดสินใจ แปลว่าคุณอาจจะเป็นคนที่ใจโลเลระดับต่อไป ให้อ่านเคล็ดรับต่อไปได้เลย

เลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

iPhone 12 Pro Gold

เลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

iPhone 13 Pro Gold

เลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

iPhone 12 Pro Pacific Blue

เลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

iPhone 13 Pro Sierra Blue

เลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

iPhone 12 Pro Graphite

เลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

iPhone 13 Pro Graphite

เลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

iPhone 12 Pro Silver

เลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

iPhone 13 Pro Silver

เลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

iPhone 12 Black

เลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

iPhone 13 Midnight

เลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

iPhone 12 Product Red

เลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

iPhone 13 Product Red

เลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

iPhone 12 Blue

เลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

iPhone 13 Blue

เลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

iPhone 12 White

เลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

iPhone 12 Purple

เลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

iPhone 12 Green

เลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

iPhone 13 Pink

ใจโลเลระดับ 3 : ยังหารสนิยมไม่เจอ ว่าจะชอบสีไหน

สำหรับคนที่โลเลระดับ 3 คือคนที่มีสีในใจ แต่เปลี่ยนใจอยากเปลี่ยนสีแล้ว แต่เอ๊ะสีที่ใช้มันก็สวย แล้วจะเอาสีอะไรดีมึนงงไปหมดแล้ว คนระดับ 3 นี้อาจจะตัดสินใจยากมาก เพราะสีคนละเฉด ซึ่งอันดับแรกอาจจะต้องกำหนดเฉดของตนเองก่อน ว่าเราชอบเฉดไหน เช่น สีเฉดโทนร้อน สีเฉดโทนเย็น ต้องอาศัยการดูด้วยตาเอาเยอะๆ ว่าเราถูกกับเฉดไหน รสนิยมแบบไหน เพื่อหาตัวตนของเราจริงๆให้ได้เสียก่อน โดย ทางเว็บไซต์จะรวบรวมรสนิยม ที่เหมาะสมกับตัวตนเรา ตามหลักศิลปะ เพื่อช่วยตัดสินใจว่าจะเลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

เคล็ดลับที่ 3 : หารสนิยมตัวเองให้เจอตามหลักศิลปะ วิธีการคือ ให้ดูโทนสี แล้วลองเปรียบเทียบกับตัวเองดูว่าตรงกับลักษณะสีโทนไหน

หากคุณใช้เคล็ดลับที่ 1 2 และ 3 แล้วยังไม่สามารถตัดสินใจ แปลว่าคุณอาจจะเป็นคนที่ใจโลเลระดับต่อไป ให้อ่านเคล็ดลับต่อไปได้เลย

เลือกสีตามหลักศิลปะกับไลฟ์สไตล์

สีโทนร้อน

แดง ส้ม เหลืองจ้า

เป็นคนที่กล้าจะโชว์สีโดยไม่เขินอาย มีความมั่นใจในตนเอง ชอบสีจี๊ดจ๊าด

สีโทนเย็น

น้ำเงิน เขียวเข้ม ม่วง

เป็นคนที่ชิคๆคูลๆ ไม่คิดมาก อะไรก็ได้ชิลๆ

สีอุ่น

ชมพู เหลืองอ่อน

เป็นคนที่ชอบความน่ารัก ชอบความพอดี ไม่จ้าไป ไม่มืดไป

สีคลีน

ฟ้าอ่อน เขียวอ่อน ขาว

เป็นคนที่ชอบความเรียบง่าย โดยสีเหล่านี้ คือสีที่บ่งบอกความ Minimal ที่แท้ทรู

สีมืด

ดำ เทาดำ

เป็นคนที่ชอบความเรียบง่ายแต่ลึกลับ เข้มขรึม ดูกี่ครั้งก็ไม่เบื่อ 

สีหรูหรา

ทอง เงิน ทองแดง

เป็นคนที่ชอบความหรูหรา ดูแพง โดยสีทอง ทอแดงจะโชว์ที่สุด และสีที่เรียบง่ายแต่หรูหราคือสีเงิน 

ใจโลเลระดับ 4 : หูไวตาไวเห็นใครใช้สีไรก็อยากใช้ไปซะหมด

สำหรับคนที่โลเลระดับ 4 คือคนที่อาจจะมีสีในใจแล้ว หรืออาจจะเป็นคนที่ยังหาสีในใจไม่เจอ แต่ดันหูตาไว เห็นใครใช้สีหรือรีวิวสีอะไร ก็ชอบไปซะหมดทุกสี คนประเภทนี้จะอ่อนไหวง่าย เช่นเห็นสีนี้สวยมากชอบแล้ว แต่สีนี้ฮิตมากชอบซะงั้น กลับมาเจอสีนี้เอ้าสวยอีก จบเลย เครียดไปหมด หากท่านเป็นคนที่เลือกสียากระดับ 4 ให้นำเคล็ดลับที่ 1 2 และ 3 มาผสมรวมกันเพื่อตัดสินใจ และให้ใช้เคล็ดลับที่ 4 เพิ่ม คือการเลือกสีจากเคสแทน โดยใช้เคสเป็นตัวกำหนด ว่าเราชอบลักษณะเคสแบบไหน เราอยากโชว์อะไรในเครื่องเรากันแน่ จะช่วยให้เราเลือกง่ายขึ้นครับ ว่าจะเลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี

เคล็ดลับที่ 4 : เลือกสีจากแนวสไตล์ของเคส 

หากคุณใช้เคล็ดลับที่ 1 2 3 และ 4 แล้วยังไม่สามารถตัดสินใจได้! แปลว่าคุณอาจจะเป็นคนที่ใจโลเลระดับต่อไป ให้อ่านเคล็ดลับต่อไปได้เลย

เลือกสีจากแนวสไตล์ของเคส

ชอบโชว์ตัวเครื่อง

คนที่ชอบโชว์ตัวเครื่อง ต้องเลือกเคสที่เป็นเคสใส และเลือกสีเครื่องที่ มีความหรูหรา โชว์ความสวยงามได้เต็มที่ เช่น สีทอง สีเงิน รวมถึงเคสใส สามารถใช้ได้กับทุกๆสี ทีเป็นโทนร้อน เย็น และอุ่นได้อีกด้วย

ชอบโชว์เคส

ชอบโชว์เคส ให้เลือกเคสก่อน แล้วค่อยเลือกสี เช่น เลือกเคสแนวสีชมพู แล้วค่อยเลือกเคสสีชมพูตาม เพื่อให้เข้ากัน หรือจะเลือกเคสสีที่ตัดกัน แต่สวยงามก็ได้ เช่น เครื่องชมพู เคสสีฟ้า เป็นสไตล์พาสเทล เป็นต้น

ใส่ได้กับทุกเคส

หากเป็นคนขี้เบื่อ เปลี่ยนเคสบ่อย เคสที่เปลี่ยนหลากสีหลากสไตล์ให้เลือก เครื่องที่ใส่ได้กับทุกเคส เช่น สีขาว สีพาสเทล สี Minimal สีเงิน เป็นต้น

ใจโลเลระดับ 5 : ไม่รู้อะไรทั้งนั้นชอบทุกอย่างในโลกใบนี้

หากคุณจะมั่นใจว่าคุณเป็นคนโลเลระดับ 5 นั่นก็คือต้องลองใช้เคล็ดลับครบแล้วทั้ง 4 เคล็ดลับ แล้วยังตัดสินใจไม่ได้ล่ะก็ คนก็เป็นคนโลเลเข้าสู่ระดับ 5 แล้วล่ะก็ ถ้าเป็นแบบนี้ อาจจะเลือกคนเดียวยากแล้ว ต้องใช้ความคิดเห็นคนอื่นเข้าช่วย โดยการพิมพ์เสริ์จภาษาอังกฤษ ลงท้ายด้วยเว็บ Reddit เช่น Which iPhone 13 Pro Color do you like : Reddit เพื่อดูความคิดเห็นของหลายๆคนช่วยในการตัดสินใจ หรือเข้าไปสู่ Community ในกลุ่ม Facebook หรือคอมเม้นจาก YouTube ช่วย ว่าจะเลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี แต่ถ้ายังตัดสินใจไม่ได้ ต้องพึ่งโชคชะตาแล้วล่ะครับ! 

เคล็ดลับที่ 5 : ใช้โชคชะตาช่วยเลือก เช่น

– กำเงินแล้วรอไปหน้าร้าน หากไม่มีสีที่จะเอา เอาสีอื่นแทน! (กึ่งกรณีบังคับ ๕๕๕)

– ดูดวงหรือสีที่ถูกโฉลกกับ วันเดือนปีเกิด หรือ ปีนักษัตรเป็นต้น

 

 

สรุป!!

สุดท้ายนี้แอดก็เชื่อว่า บทความของแอด อาจจะทำให้หลายๆคนรู้ว่าตนเองโลเลระดับไหน และลองประยุกต์เคล็ดลับทั้ง 5 เป็นส่วนช่วยในการเลือกสีสำหรับทุกๆคน ทำให้ตัดสินใจได้ ว่าจะเลือกสี iPhone 13 สีอะไรดี ไม่มากก็น้อยครับ 

และหากใครกำลังสนใจที่จะซื้อ iPhone 13 ทาง Apple Store Thailand จะเปิดให้สั่งจองในเว็บไซต์ เว็บไซต์ Apple Store ในวันนี้ 1 ตุลาคม 2564 และกำหนดรับเครื่องในวันที่ 8 ตุลาคม 2564

รวมถึงการวอร์คอินเข้าไปดูใน Apple Store สามารถทำได้ ในวันที่ 8 ตุลาคม เช่นกัน ในประเทศไทยมีทั้งหมด 2 สาขานั่นคือ สาขา Central World และ Icon Siam 

และแนะนำให้อ่านบทความนี้ 

อ่านก่อนซื้อ!! 5 ข้อเท็จจริง ในงานเปิดตัว iPhone 13 iPhone 13 Pro ที่ Tim Cook อาจจะไม่ได้บอกคุณ!!

เพื่อเพิ่มข้อมูลสำคัญที่ควรรู้และเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจซื้อ iPhone 13 และ iPhone 13 Pro ได้อีก

 

หากชอบบทความของเรา สามารถให้กำลังใจได้ด้วยการ

 กดไลค์ GagangTech และติดตามช่อง Youtube GagangTech

– แล้วไว้เจอกันใหม่ ในบทความหน้า สวัสดีครับ –

This site uses cookies to offer you a better browsing experience. By browsing this website, you agree to our use of cookies.